Việt Nam gây ấn tượng đặc biệt tại hội chợ quốc tế tại Pháp
Cập nhật ngày: 4-11-2018
 
NDĐT – Với tư cách là khách mời danh dự, gian Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt với các bạn Pháp và quốc tế tại Hội chợ quốc tế Grenoble, tỉnh Isère, phía đông - nam nước Pháp, diễn ra từ ngày 1 đến 12-11.
 


Cắt băng khai mạc tại Không gian Việt Nam tại Hội chợ.

Đây là sự kiện do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại lễ khai mạc tại gian Việt Nam, ông Claus Habfast, Chủ tịch Trung tâm triển lãm Alpexpo, cho biết: “Việt Nam và Pháp từ lâu đã có quan hệ hợp tác kinh tế chặt chẽ. Hai nước cũng đang tiến gần hơn trong lĩnh vực văn hóa để có thể hiểu biết nhau nhiều hơn. Qua hội chợ, người dân TP Grenoble có cơ hội được khám phá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những điệu múa, âm nhạc và ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Nhân dịp khai trương gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Grenoble năm nay, tôi xin chúc các mối quan hệ, trao đổi về văn hóa, du lịch giữa hai bên sẽ phát triển tốt đẹp trong tương lai”.

Tham gia Hội chợ quốc tế Grenoble với tư cách khách mời danh dự, Việt Nam được ban tổ chức bố trí không gian rộng 700m2 tại vị trí đẹp tại hội chợ để giới thiệu hàng thủ công, ẩm thực, âm nhạc dân gian, đồ trang trí, hàng thêu, sơn mài, điêu khắc, đồ trang sức, quần áo truyền thống để giới thiệu đến bạn bè Pháp và quốc tế.

Khách tìm hiểu về đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Ngắm nghía hộp sơn mài, bà Marie Claude cho biết: "Tôi vừa mua tặng con gái hộp sơn mài này, nó rất đẹp, chắc hẳn phải được làm từ một nghệ nhân tài ba và qua rất nhiều công đoạn. Tôi thấy đồ sơn mài truyền thống của các bạn rất đẹp. Năm tới chúng tôi có kế hoạch đi Việt Nam du lịch".

Với chủ đề chính của hội chợ năm nay là “lễ hội âm nhạc”, bên trong khu không gian Việt Nam được được bố trí một sân khấu 30m2, chung quanh trang trí hoa sen, để 16 nghệ sĩ đến từ Nhà hát Chèo Việt Nam biểu diễn với năm suất diễn/ngày, mỗi suất trung bình 20 phút, diễn ra trong suốt thời gian hội chợ.

Các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Chèo Việt Nam biểu diễn.

Ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cho biết: “Mục đích chính của hàng loạt các hoạt động vừa qua là giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Việt Nam không chỉ có bốn mùa xuân hạ thu đông, mà còn có một mùa rất đặc sắc, cần được khám phá, đó là mùa văn hóa. Thông qua các gian hàng giới thiệu về thủ công mỹ nghệ, về ẩm thực, về trang phục truyền thống, đặc biệt các tiết mục múa đặc sắc, chúng tôi mong muốn các bạn sẽ đến với Việt Nam nhiều hơn. Ngoài ra, thông qua các sự kiện này, chúng tôi còn mong muốn thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch đến Việt Nam làm ăn”.

Ẩm thực Việt vẫn là điểm nhấn tại hội chợ, nhà hàng “Bông sen xanh” trong Không gian Việt Nam với các món ăn rất đặc trưng được người Pháp biết đến như: phở, nem, bánh cuốn... thu hút rất đông đảo thực khách.

Hội chợ quốc tế Grenoble cũng là dịp để Việt Nam cũng là dịp để quảng bá về đất nước Việt Nam tươi đẹp, an toàn, thân thiện, chất lượng, với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, phố cổ Hội An... được UNESCO xếp hạng là di sản thế giới.

Vietnam Airlines giới thiệu về đường bay thẳng bằng máy bay hiện đại nhất hiện nay.

Trước và trong thời gian diễn ra hội chợ, khách mời danh dự được quảng bá trên các phương tiện truyền thông, áp-phích, tàu điện... giới thiệu về hình ảnh về đất nước Việt Nam. Hội chợ quốc tế Grenoble lớn nhất của Pháp về văn hóa, có quy mô 42 nghìn m2, được tổ chức thường niên, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách.

Nguồn nhandan.com.vn