CÔNG AN BẠC LIÊU
Vào trộm điện thoại, bê luôn két sắt đựng tiền và vàng
Cập nhật ngày: 2-11-2023
Ngày 2/11, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Anh (SN 1996), trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và Phùng Tiến Vĩ (SN 2004), trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, khoảng 21h ngày 10/9, Phùng Tiến Vĩ điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius chở Trần Văn Anh đi từ huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đến TP Vĩnh Yên để tìm cơ hội trộm cắp. Khi đi đến đường Nguyễn Tất Thành, phường Liên Bảo (TP Vĩnh Yên), Vĩ và Văn Anh “nhắm” đến cửa hàng điện thoại Xuân Duy Mobile chờ cơ hội đột nhập trộm cắp.

Khoảng 2h ngày 11/9, thấy các nhà dân đều đã đóng cửa, ngoài đường không có người qua lại, Vĩ và Văn Anh dùng kìm cắt khóa cửa của cửa hàng điện thoại Xuân Duy Mobile, đột nhập vào trộm cắp được 7 điện thoại di động, 10 màn hình điện thoại.

Vào trộm thoại, bê nguyên két sắt mang đi -0
Hai đối tượng Phùng Tiến Vĩ  và Trần Văn Anh tại cơ quan Công an.

Thời điểm này, 2 đối tượng phát hiện trong cửa hàng có một két sắt nhưng không mở được nên đã bê luôn két sắt tẩu thoát. Đến địa điểm an toàn, Vĩ và Văn Anh dùng dụng cụ phá két lấy toàn bộ tài sản bên trong gồm 9 chỉ vàng, 5 triệu đồng. Ngay sau đó, các đối tượng đã mang các tài sản trộm cắp đi bán được hơn 40 triệu đồng và chi tiêu cá nhân.

Nhận tin báo vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên đã triển khai tổ công tác khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra truy tìm đối tượng. Đến 28/10, cơ quan Công an đã bắt giữ Văn Anh và Vĩ.

Nguồn: cand.com.vn


Các tin khác