CÔNG AN BẠC LIÊU
Điều tra nghi vấn đường dây vận chuyển gas lậu từ Hải Phòng đi Hưng Yên
Cập nhật ngày: 31-03-2022
Ngày 31/3, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cho biết đang phối hợp với TP Hải Phòng điều tra làm rõ đường dây vận chuyển gas lậu quy mô lớn.

Trước đó, trưa 25/3, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Hưng Yên) và Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp kiểm tra cơ sở sang chiết gas tại khu vực bờ đê sông Hồng, thuộc xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên). Thời điểm kiểm tra khu vực trên đoàn phát hiện bên lán quây tôn kín,1 xe bồn mang BKS: 15C- 345.80, được nối ống dẫn khí vào các cây chiết nạp.

Điều tra nghi vấn đường dây vận chuyển gas lậu từ Hải Phòng đi Hưng Yên -0
Cơ sở sang chiết gas bị phát hiện nằm bờ đê xa khu dân cư và được ngụy trang một cách tinh vi

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện gần trạm bình gas 12 kg mang thương hiệu Hồng Hà, trong đó có hơn 20 bình đã được nạp đầy khí và 1 xe tải đến đợi lấy hàng. Ngoài ra, còn hơn 50 vỏ bình để sẵn chờ chiết nạp gas sang đưa đi tiêu thụ.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là ông Trần Văn Dũng, ở xã Văn Bán, huyện Cẩm Khê  (tỉnh Phú Thọ) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa cũng như giấy phép hoạt động sản xuất kinh doanh. Cơ quan chức năng bước đầu cũng xác định xe bồn mang BKS: 15C- 345.80, mang tên Đào Văn Dự, quê ở xã Lê Thiện, huyện An Dương (Hải Phòng), chở theo hàng hóa trên từ Hải Phòng đi.

Cùng với đó, sau khi tiến hành điều tra xác minh và làm việc với một số hãng gas, cơ quan chức năng bước đầu nhận định đây là một trong những đường dây vận chuyển gas lậu có quy mô lớn từ Hải Phòng đi đến nhiều tỉnh, thành phố trong các nước tiêu thụ. Theo đó cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên sẽ phối hợp với các địa phương để điều tra làm rõ.





Nguồn: cand.com.vn
Các tin khác