CÔNG AN BẠC LIÊU
Giả đại gia để lừa tình, trộm tài sản
Cập nhật ngày: 23-03-2022
Ngày 22/3, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Nhật Phương (SN 1992, ngụ Bình Tân) để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Phương thất nghiệp, rảnh rỗi nên thường vào các trang mạng chát, tán gẫu cho qua ngày. Sau nhiều lần lục tung các trang mạng, các nhóm chát, Phương để ý thấy các mạng xã hội như Telegram, Nemo TV... có rất nhiều cô gái trẻ đẹp muốn tìm kiếm người giàu có nên nảy sinh ý định đưa các cô gái này vào bẫy để vừa được “vui vẻ”, vừa trộm được tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện kế hoạch, Phương lên mạng Zalo tạo nick tên “Bảo Thu” rồi kết bạn với nhiều cô gái trong các nhóm chát. Sau nhiều ngày nói chuyện, Phương để ý thấy chị C.T.T (SN 1988, quê Hà Nội) có ý định tìm “đại gia” để bảo bọc nên Phương gợi ý và hứa sẽ giới thiệu đại gia cho chị T.

Khi biết chị T nhẹ dạ nên Phương tiếp tục tạo một nick Zalo khác với tên Minh, rồi dùng nick “Bảo Thu” chuyển nick tên “Minh” qua cho chị T, giới thiệu đây là một đại gia đang muốn tìm người bên cạnh, sẽ hỗ trợ tiền tiêu xài hàng tháng cho những cô gái nào đồng ý. Sau khi chị T kết bạn với nick ảo tên “Minh” mà Phương chuyển qua, chị T bị mê muội bởi những lời đường mật cũng như số tiền mà “đại gia ảo” hứa chi cấp cho chị T hàng tháng. Bởi vậy khi Phương rủ vào khách sạn gặp mặt, chị T đã đồng ý.

Trưa 14/3, Phương trong vai đại gia “Minh” gặp chị T tại một khách sạn trên đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Khi giáp mặt, sau lời hứa hẹn của “đại gia”, cả 2 cùng lên giường “vui vẻ”. Lợi dụng chị T vào nhà vệ sinh, Phương lấy chiếc Iphone 12 Pro của chị rồi chuồn khỏi khách sạn. Sau khi biết bị đại gia dỏm lừa, chị T đã đến Công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo.

Về phần Phương, sau khi lấy được điện thoại của chị T nhưng không mở được khóa nên nhờ anh N.T.C (SN 1995, hành nghề xe ôm công nghệ) đem đến trả cho chị T. Khi anh C vừa giáp mặt với chị T thì tổ trinh sát xuất hiện giữ lại. Từ lời khai của anh C, Công an quận 1 đã bắt giữ được Phương khi đang trong một căn nhà ở quận Tân Phú.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Khám xét chỗ ở của Phương, Công an quận 1 thu giữ 5 ĐTDĐ đắt tiền các loại, đây là tài sản của các cô gái mà Phương thực hiện thủ đoạn giả đại gia trộm được trước đó.




Nguồn: cand.com.vn

Các tin khác