CÔNG AN BẠC LIÊU
Ra mắt Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng "lấy dân làm gốc"
Cập nhật ngày: 19-05-2022, lượt xem: 42
Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Báo Nhân Dân khai trương Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng "lấy dân làm gốc", tại địa chỉ http://hochiminh.nhandan.vn.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì họp báo thông tin về sự kiện ý nghĩa này.

Tham dự họp báo có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương...

Ra mắt Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại họp báo.

Chia sẻ về Trang thông tin đặc biệt này, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, trên nền tảng công nghệ hiện đại, thiết kế trang trọng, trực quan, Trang thông tin đã số hóa kho tư liệu đặc biệt với hơn 1.000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên Báo Nhân Dân từ năm 1951 đến năm 1969; đồng thời, giúp độc giả có thể trải nghiệm chân thực các bài báo có giá trị lịch sử từ hơn nửa thế kỷ trước. Những bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh với văn phong giản dị, song lại có tác động trực tiếp đến hoạt động và lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phản ánh thực tiễn đời sống chiến đấu, lao động hàng ngày của CBCS, Nhân dân.

Bên cạnh kho tư liệu quý hơn 1.000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trang Thông tin còn mang đến cho bạn đọc gần 500 bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ý kiến tâm huyết của cán bộ đảng viên, các học giả, các tầng lớp nhân dân, hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" từ năm 2007 đến năm 2022.

Ra mắt Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng
Đồng chí Đoàn Minh Huấn phát biểu tại họp báo.

"Trang thông tin sử dụng tông chủ đạo là màu nâu giản dị, thiết kế trang trọng, bố cục hiện đại, tra cứu tiện lợi, có tính tương tác cao trên máy tính và điện thoại thông minh. Trên giao diện trang chủ, những nội dung tổng quan của Trang thông tin được trình bày sáng tạo dưới dạng một bài e-magazine bao gồm chữ viết, ảnh tư liệu, video", đồng chí Lê Quốc Minh thông tin.

Đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân ra mắt một Trang thông tin có khối lượng tư liệu lớn, có giá trị lịch sử, được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí. Chuyên trang được xây dựng trong 4 tháng với sự tham gia của nhiều đơn vị của Báo Nhân Dân, sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều cơ quan Trung ương cũng như các đối tác công nghệ.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân kỳ vọng, Trang thông tin sẽ là tài liệu tra cứu, tham khảo quý giá trên nền tảng số cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và các chuyên gia, bạn bè quốc tế về tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ hơn cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Ra mắt Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng
Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại họp.
Đánh giá về ý tưởng lập Trang thông tin Hồ Chí Minh và tư tưởng "lấy dân làm gốc" của Báo Nhân Dân, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn cho rằng, hiện nay, dữ liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các nền tảng số rất phân tán, thông tin có tính chất chuyên đề còn ít... Do đó, Trang tin này sẽ là một trong những kênh chuyển tải thông tin hữu ích, thuận tiện cho việc học tập, nghiên cứu.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình khẳng định, trước tình trạng thế hệ trẻ ngày nay đọc sách thì ít, vào mạng thì nhiều và vào mạng xã hội càng nhiều, Trang tin của Báo Nhân Dân sẽ là một trong những nền tảng truyền thông góp phần lan tỏa, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt khi độc giả click vào mỗi bài báo, ngoài hình ảnh trang Báo Nhân Dân thân thương hàng chục năm trước thì còn có phần text và những nút ấn để chia sẻ bài báo rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội...

Ra mắt Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng
Toàn cảnh họp báo.
Theo đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Nhân Dân gần đây có nhiều sáng kiến đổi mới theo hướng chuyển đổi số báo chí và làm báo hiện đại nhưng dựa trên nền tảng vững chắc, bề dày hàng chục năm. Những bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết và để lại từ năm 1951 là một phần quan trọng của chính sử đất nước, giúp chúng ta có thể nhìn lại chuỗi lịch sử đất nước qua nhiều năm, qua nhiều thê hệ, cây bút. Đồng thời, trong giai đoạn đấu tranh với những luồng thông tin không chính thống hiện nay, không gì tốt hơn là để những nguồn thông tin chính thống như như thế này được xuất hiện, lan tỏa, và tác động trực tiếp đến dư luận bằng chính sức mạnh của những ngòi bút...

Giải đáp một số câu hỏi đặt ra tại cuộc họp báo, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, trong thời gian tới, Báo Nhân Dân sẽ tiếp tục bổ sung nội dung, hoàn thiện tính năng mới của chuyên trang, nghiên cứu chuyển ngữ các bài báo sang tiếng Anh... nhằm mang tới nguồn thông tin chính thống, toàn diện, trực quan, sinh động về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho bạn đọc trong và ngoài nước có thể tìm hiểu, tra cứu một cách dễ dàng.



Nguồn: cand.com.vn
Các tin khác