CÔNG AN BẠC LIÊU
Phó Thủ tướng đốc thúc tiến độ thi công sân bay Long Thành
Cập nhật ngày: 28-04-2022, lượt xem: 52
Chiều 27/4, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tiến độ thi công Cảng hàng hàng không quốc tế Long Thành…

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao sự cố gắng của chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt từ sau Tết Nguyên đán đến nay trên công trường đã có những khởi sắc mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tiến độ thi công Sân bay Long Thành -0
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo tại hiện trường dự án.

Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu, đơn vị thi công phải có phương án cụ thể, nhất là trong điều điều kiện thời tiết mùa mưa ở miền Nam đang bắt đầu, không để dẫn đến chậm tiến độ thi công. Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh Đồng Nai chú trọng quy hoạch phát triển khu vực đô thị chung quanh sân bay để tạo động lực thúc đẩy phát triển; nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Theo đơn vị chủ đầu tư xây dựng sân bay Long Thành - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đến nay khối lượng thi công hạng mục san nền, thoát nước đạt 6,6 triệu m3 đào đắp đất, sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch đề ra. Về hạng mục đóng cọc nhà ga hành khách thực hiện trong vòng 7 tháng, bảo đảm hoàn thành trong tháng 10 với 1.560 cọc. Trong khi đó tỉnh Đồng Nai cũng đã bàn giao gần 2.200 ha trong số hơn 2.500 ha thuộc giai đoạn 1 của dự án, đạt hơn 86% diện tích đất.



Nguồn: cand.com.vn

Các tin khác