CÔNG AN BẠC LIÊU
Huyện Cam Lộ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Cập nhật ngày: 4-04-2022, lượt xem: 37
Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị là một vùng đất đặc biệt. Nơi đây từng 2 lần được chọn làm “Kinh đô kháng chiến”, đó là Thành Tân Sở ở xã Cam Chính, nơi vua Hàm Nghi dựng cờ, ban chiếu Cần Vương chống Pháp và thị trấn Cam Lộ, nơi đặt trụ sở làm việc của Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam (6/1973 – 5/1975).

Sáng nay 2/4, huyện Cam Lộ tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện nhà (2/4/1972 – 2/4/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị; lãnh đạo tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng LLVT… đã về dự lễ.

Cách đây 50 năm, trong khí thế cả chiến trường Trị - Thiên đồng loạt tiến công nổi dậy, quân và dân Cam Lộ với tinh thần quật khởi ngoan cường đã phối hợp chặt chẽ các lực lượng vũ trang của tỉnh, bộ đội chủ lực, đồng loạt tiến công, xóa sổ lực lượng quân sự và chính quyền của địch, giải phóng hoàn toàn huyện nhà.

Chiến thắng ngày 2/4/1972 đã góp phần giúp dải đất từ Cam Lộ đến Gio Linh hoàn toàn giải phóng, giới tuyến tạm thời được xóa bỏ, sông Bến Hải, cầu Hiền Lương không còn là nỗi đau chia cắt. Từ đây Cam Lộ là tiền tuyến cũng là hậu phương vững chắc, tạo thế và lực cho quân dân ta tiếp tục tiến công giải phóng tỉnh Quảng Trị vào ngày 1/5/1972, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất nước nhà vào ngày 30/4/1975.

Huyện 2 lần “Kinh đô kháng chiến” đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -0
Cam Lộ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng trong chiến đấu, chặng đường 50 năm sau ngày quê hương giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Cam Lộ đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, bước những bước tiến vững chắc trên con đường đi tới và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh: “Cam Lộ là mảnh đất giàu truyền thống anh hùng cách mạng. Nơi Vua Hàm Nghi chọn làm kinh đô dã chiến hạ chiếu Cần Vương, khởi đầu phong trào cứu nước cuối thế XIX; đây cũng là nơi những chiến sĩ cộng sản yêu nước nhóm họp thành lập tổ chức đảng đầu tiên của tỉnh vào đầu những năm 1930 tại Nhà tằm Tân Tường; trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Cam Lộ vinh dự là nơi đặt trụ sở chính của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam”.

“50 năm sau ngày giải phóng, 30 năm sau ngày lập lại huyện, những thay đổi, chuyển mình vươn tới của Cam Lộ từng tháng, từng năm với những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực là rất đáng tự hào, minh chứng cho sức sống mãnh liệt của con người nơi đây”, lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu đáng trân trọng và tự hào mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Cam Lộ đạt được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.



Nguồn: cand.com.vn

Các tin khác