Tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào có chiều dài hơn 27 km chạy dọc theo Kênh xáng Hộ Phòng- Gành Hào qua 2 địa bàn thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải. Hiện trạng của tuyến đường này là lộ đất đen. Theo phương án đầu tư xây dựng tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào, cần xây dựng 8 cây cầu để tăng tải trọng vận tải và rút ngắn thời gian di chuyển từ Gành Hào ra Quốc lộ 1A.
Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh khảo sát đầu tư xây dựng tuyến đường Hộ Phòng – Gành Hào.
Để từng bước thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở ngành đề nghị phải xây dựng tổ hợp cầu - cống chứ không xây dựng riêng cầu. Ngoài ra, để phá thế cô lập của 5 xã phía Tây huyện Đông Hải gồm: An Trạch, An Trạch A, Định Thành, Định Thành A và An Phúc, có ý kiến đề nghị xây dựng thêm 1 cầu với tải trọng vừa ngang sông Bạc Liêu - Cà Mau và mở thêm một số tuyến đường vào sâu bên trong.
Theo UBND huyện Đông Hải, việc xây dựng tuyến đường này là hết sức cần thiết, phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh Bạc Liêu và định hướng phát triển giao thông vận tải khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào hình thành không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đông Hải mà còn thúc đẩy hình thành các dự án lớn phục vụ cho sự phát triển của tỉnh, tạo thuận lợi cho việc kêu gọi đầu tư, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông của tỉnh. Ngoài ra, tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào còn phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn ven biển, góp phần củng cố an ninh, quốc phòng; phối hợp đồng bộ với các dự án khác tạo thành hệ thống giao thông liên hoàn nhằm ứng phó có hiệu quả với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng.
Ngoài khảo sát để đầu tư xây dựng tuyến đường Hộ Phòng- Gành Hào, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành cũng đã đến khảo sát Kè Gành Hào và kiểm tra tình hình khắc phục Kè Gành Hào.
Theo http://baclieu.gov.vn/