CÔNG AN BẠC LIÊU
Hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Cập nhật ngày: 20-10-2023, lượt xem: 83
Ngày 18/10, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về tiến độ chỉnh sửa hồ sơ Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh Hội nghị
 
Dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Ban Chủ nhiệm dự án Quy hoạch tỉnh và đơn vị tư vấn thực hiện quy hoạch.
 
Tại cuộc họp, đại diện Ban Chủ nhiệm dự án Quy hoạch tỉnh thông qua báo cáo quá trình tiếp thu và đã chỉnh sửa vào dự thảo quy hoạch được các bộ, ngành Trung ương đóng góp tại các cuộc họp trước. Đồng thời, thông qua báo cáo dự thảo tóm tắt dự thảo Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và định hướng các nội dung công việc thực hiện trong thời gian tới.
 
Theo đó, Quy hoạch nhằm đạt mục tiêu khai thác tốt các tiềm năng và lợi thế trên các lĩnh vực, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2023, tầm nhìn đến 2050. Mục tiêu đến năm 2030, đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và gia nhập nhóm tỉnh phát triển khá của khu vực; gia tăng hàm lượng đổi mới, sáng tạo khoa học và công nghệ, gắn với phát triển các mô hình kinh tế tiên tiến, hạ tầng kỹ thuật được mở rộng, đồng bộ hóa, từng bước hiện đại, tiềm lực kinh tế tăng trưởng nhanh, môi trường xã hội phát triển hài hòa, môi trường sinh thái được bảo vệ và giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm; an ninh, quốc phòng được giữ vững...
 
Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất với các nội dung mà Ban Chủ nhiệm dự án Quy hoạch tỉnh và đơn vị tư vấn đã chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo quy hoạch; đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo Quy hoạch.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đánh giá cao việc triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh theo đúng thời gian và tiến độ của đơn vị tư vấn. Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục hoàn chỉnh các hồ sơ, báo cáo quy hoạch, sớm trình các Ban của HĐND tỉnh xem xét và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác