CÔNG AN BẠC LIÊU
Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với doanh nghiệp: Đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, mở rộng thị trường và thu hút đầu tư
Cập nhật ngày: 6-10-2023, lượt xem: 93
Ngày 05/10, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ 2 năm 2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị đối thoại còn có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, Hợp tác xã và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh các điểm cầu tham dự Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng, Hội nghị đối thoại là cơ hội để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương cùng lắng nghe, cùng đối thoại với các doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh liên quan đến những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh; đồng thời, cùng giải quyết vấn đề còn tồn đọng, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển thuận lợi trong thời gian tới.
 
 
 Đồng chí Phạm Văn Thiều – Chủ tịch UBND tỉnh phát kết luận Hội nghị
 
Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, quan điểm của tỉnh là chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính quyền. Tỉnh luôn gắn chặt, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trên tinh thần "việc gì dễ thì dành cho doanh nghiệp, việc gì khó thì để chính quyền lo".
 
Tại Hội nghị đối thoại, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo tỉnh những khó khăn, vướng mắc hiện nay, đồng thời hiến kế một số giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Các nhóm kiến nghị chủ yếu tập trung vào lĩnh vực vay vốn, thuế, giá thuê đất, giải phóng mặt bằng, việc cấp quyền sử dụng đất, hệ thống cơ sở, hạ tầng đường điện và đường giao thông phục vụ sản xuất…
 
Đơn cử như Công ty Cổ phần Thực phẩm JOSTOCO kiến nghị xin thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư Nhà máy chế biến thủy sản chất lượng cao tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai. Nội dung này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có ý kiến phản hồi là chưa chấp thuận theo kiến nghị của Công ty là do vị trí đề xuất không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của thị xã Giá Rai.
 
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Giá Rai nghiên cứu lại các quy định liên quan, nếu phù hợp thì tiến hành điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cho phù hợp với mục đích thuê đất của Công ty Cổ phần Thực phẩm JOSTOCO.
 
Xoay quanh những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Điện lực tỉnh, Ngân hàng nhà nước tỉnh, lãnh đạo các địa phương… cũng đã có các giải đáp về các thắc mắc của các doanh nghiệp.
 
 
 Ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết, gần đây Chủ tịch UBND tỉnh công bố “đường dây nóng” đã góp phần rất lớn trong việc lắng nghe, tiếp nhận các vấn đề vướng mắc, bức xúc của các doanh nghiệp tại các địa phương. Ông Lê Chí Tôn cũng kiến nghị, nếu lãnh đạo các địa phương trong tỉnh cũng có “đường dây nóng” như Chủ tịch UBND tỉnh thì sẽ nâng cao hơn nữa việc tiếp nhận, xử lý các vấn đề của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh, Hội nghị đối thoại đã tiếp nhận, giải quyết nhiều vấn đề còn tồn đọng, còn bức xúc trong doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm về các ý kiến, kiến nghị, khó khăn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đối với các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi tiến độ giải quyết và có báo cáo tổng hợp tiến độ giải quyết vào Hội nghị đối thoại tiếp theo.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương tập trung giải quyết, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đề xuất của nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội; Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp... Liên quan đến lĩnh vực đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cố gắng hết sức để giúp doanh nghiệp rút ngắn thủ tục liên quan đến đất đai.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác