CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Quyết định ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 5-10-2023, lượt xem: 102
Ngày 04/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Dự Hội nghị có đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Mỹ Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
 
Tại Hội nghị, đại diện cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản đã trình bày dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc ban hành giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
 
 
 Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, có tất cả 08 lượt ý kiến đóng góp của các đại biểu, trong đó tập trung phân tích, đánh giá sự cần thiết, tính cấp thiết của văn bản, cơ sở pháp lý, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng. Các đại biểu cũng đề nghị xem xét lại giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà, nhất là quy định về tỷ lệ % chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ…
 
Đồng chí Phạm Thị Mỹ Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng thời đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản phối hợp với các cơ quan chuyên môn xem xét trên cơ sở các ý kiến phản biện để điều chỉnh cho phù hợp, theo hướng có lợi nhất cho người dân. Khi Quyết định được ban hành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền, triển khai Quyết định.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là Hội nghị quan trọng, nội dung của dự thảo Quyết định liên quan, tác động trực tiếp đến đời sống xã hội của đại đa số người dân trên địa bàn tỉnh. Do đó, cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản phải tiếp thu và tổng hợp ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn thiện, phù hợp, mang tính khả thi, được sự đồng thuận cao của Nhân dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác