CÔNG AN BẠC LIÊU
Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển
Cập nhật ngày: 15-09-2023, lượt xem: 126
Ngày 14/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trên phạm vi toàn quốc về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với điểm cầu 63 địa phương.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Hội nghị (Ảnh: baochinhphu.vn)
 
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
 
 
 Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu
 
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cả nước có gần 680 DNNN, các DNNN đang nắm giữ nguồn lực lớn về vốn, tài sản, công nghệ, nhân lực chất lượng cao, đóng góp đáng kể vào ngân sách. Tính đến 30/6/2023, tổng doanh thu của các DNNN trên cả nước là hơn 689.500 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch năm 2023. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, tỷ lệ doanh nghiệp gặp khó khăn, thua lỗ vẫn còn cao, hiệu quả hoạt động chưa tương xứng với nguồn lực nắm giữ.
 
Tại Hội nghị, cùng với việc nhấn mạnh kết quả đạt được, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty đã thẳng thắn nêu ra những việc chưa làm được, các khó khăn, vướng mắc. Đồng thời kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến cơ chế chính sách, vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp, huy động nguồn lực... để nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN trong thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải đồng hành sát cánh cùng các DNNN, tiếp tục tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp cùng phát triển; tập trung chỉ đạo cải cách hành chính, phân cấp, phân quyền, tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp. Các cấp chính quyền tiếp tục tăng cường gặp gỡ doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, thách thức trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. DNNN phát huy vai trò quan trọng, dẫn dắt, các thành phần kinh tế khác huy động tối đa nguồn lực để đầu tư phát triển, đi đầu trong đổi mới, sáng tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh; các DNNN cần tập trung tái cơ cấu trong doanh nghiệp, tham gia tích cực các chương trình, dự án lớn của Nhà nước.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác