CÔNG AN BẠC LIÊU
Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khảo sát và làm việc với các doanh nghiệp năng lượng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 9-08-2023, lượt xem: 146
Ngày 08/8, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng Đoàn đã đến khảo sát thực tế và làm việc với các doanh nghiệp năng lượng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Đức Hải (giữa) và Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (thứ 2 từ phải)
cùng các thành viên Đoàn Giám sát khảo sát thực tế Dự án Điện gió Hòa Bình 5
 
Cùng đi với Đoàn có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thiều -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hòa Bình.
 
Đoàn đã đến khảo sát thực tế Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 và 1; sau đó Đoàn có buổi làm việc với các Nhà máy Điện gió và Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Cửu Long để nghe báo các tình hình sản xuất, kinh doanh, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí.
 
 
 Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế Dự án điện gió Hòa Bình 1
 
Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã kiến nghị với Đoàn Giám sát về ưu tiên cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo việc vận chuyển vật tư xây dựng công trình; đầu tư một bến cảng tổng hợp để vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng; sớm đầu tư tuyến truyền tải điện 500kV theo Quy hoạch Điện VIII đã được duyệt để truyền tải toàn bộ công suất nguồn của các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu từ nay đến năm 2030…
 
 
 Phó Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Đức Hải đánh giá cao tinh thần phối hợp giữa chính quyền địa phương và các nhà đầu tư trong triển khai các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ghi nhận kết quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu.
 
Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phát huy công tác phối hợp với chính quyền địa phương; cần quan tâm vấn đề an ninh mạng, về tự động hóa, sinh thái môi trường... các kiến nghị của các doanh nghiệp, Đoàn ghi nhận và sẽ sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác