CÔNG AN BẠC LIÊU
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế
Cập nhật ngày: 3-08-2023, lượt xem: 129
Ngày 02/8, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ Nhất Ban Chỉ đạo xây dựng đề án “Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế”.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Phiên họp (Ảnh: baochinhphu.vn)
 
Dự và chủ trì Phiên họp tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
 
Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính cho biết cách đây 10 năm, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 22 về hội nhập quốc tế. Đây là văn bản có ý nghĩa định hướng chiến lược, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tư duy hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước ta; thống nhất nhận thức và hành động trong giai đoạn nước ta bắt đầu chuyển mạnh từ “hội nhập kinh tế quốc tế” sang “chủ động, tích cực hội nhập quốc tế” toàn diện, sâu rộng và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, quốc phòng, an ninh đến văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục, đào tạo…Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 22 cũng còn những hạn chế. Do đó, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các ngành, các cấp cần phải đánh giá, phân tích kết quả, bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 22, từ đó đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để trình Bộ Chính trị xem xét, chỉ đạo về hội nhập quốc tế phù hợp với tình hình hiện nay.
 
 
 Quang cảnh Phiên họp tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu
 
Tại Phiên họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả, tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm rút ra trong triển khai Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị 10 năm qua. Các đại biểu đã thảo luận, phân tích làm rõ các nội dung cần phải tiếp tục kế thừa phát huy; những nội dung cần được bổ sung, phát triển để đáp ứng tốt hơn yêu cầu mới của thực tiễn. Đặc biệt, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã đề xuất định hướng, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là các giải pháp mang tính đột phá để nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới.
 
Phát biểu kết luận Phiên họp, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương tiếp tục xây dựng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện hội nhập quốc tế trong thời gian tới đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm, đưa công tác hội nhập quốc tế đảm bảo tính thực chất, hài hòa với lợi ích của quốc gia dân tộc; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế, vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong tình hình thực tế hiện nay để hội nhập quốc tế đạt hiệu quả thiết thực.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác