CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu triển khai kế hoạch đầu tư công và công tác giải phóng mặt bằng năm 2023
Cập nhật ngày: 8-02-2023, lượt xem: 165
Ngày 07/02, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai kế hoạch đầu tư công và công tác giải phóng mặt bằng năm 2023.
Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, bạn, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.


Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, năm 2022, tỉnh đã giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ 89,94%.

Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu xác định giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; những thuận lợi, khó khăn trong công tác giải phóng mặt và biện pháp để thực hiện năm 2023. Đồng thời, cam kết với lãnh đạo tỉnh phấn đấu thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công đạt các chỉ tiêu được giao năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải chủ động, quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ thi công và đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn của các dự án ngay đầu năm 2023, với mục tiêu là đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, giải ngân tối đa nguồn vốn kế hoạch được giao năm 2023.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ban, ngành và các địa phương cần lựa chọn các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm để triển khai các dự án. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các dự án có tiến độ chậm. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Các chủ đầu tư phải thực hiện giải ngân đúng theo cam kết, kiên quyết không để xảy ra tình trạng dự án được giao vốn nhưng không giải ngân được hoặc giải ngân không hết kế hoạch vốn được giao…

Nguồn: cand.com.vn

 
Các tin khác