CÔNG AN BẠC LIÊU
Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm 2023
Cập nhật ngày: 27-01-2023, lượt xem: 118
Ngày 27/01 (Mùng 6 Tết), Đoàn công tác của Tỉnh ủy - UBND tỉnh do đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm 2023 tại huyện Phước Long.

Cùng đi với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình sản xuất lúa tại Tổ hợp tác (THT) Sáu Đức ở ấp Mỹ Tường 1, xã Hưng Phú, huyện Phước Long. Hiện THT Sáu Đức nằm trong ô đê bao khép kín gắn với trạm bơm điều tiết nước nhằm chủ động nguồn nước phục vụ sản xuất cũng như tiêu úng.


Đoàn kiểm tra tình hình sản xuất lúa tại THT Sáu Đức  ấp Mỹ Tường 1, xã Hưng Phú, huyện Phước Long

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị THT phải xác định việc cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp, nhất là khâu thu hoạch là một việc phải thực hiện lâu dài.


Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại HTX Quyết Tiến, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long

Điểm ghé thăm tiếp theo của Đoàn là Hợp tác xã (HTX) Quyết Tiến, xã Vĩnh Phú Đông. HTX Quyết Tiến chủ yếu sản xuất lúa, bắp, mướp và dưa hấu. Hiện HTX đã từng bước liên kết doanh nghiệp để cung cấp vật tư đầu vào với giá cạnh tranh và đảm bảo chất lượng; tuyên truyền, vận động thành viên HTX tham gia vào hợp đồng liên kết sản xuất, chuyển giao ứng dụng khoa học - kỹ thuật cho thành viên áp dụng vào sản xuất, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và lợi nhuận cho thành viên.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc Tết đầu năm cho HTX Quyết Tiến, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long

Tại HTX Quyết Tiến, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cho rằng HTX cần hướng tới sản xuất theo hướng an toàn, hữu cơ và xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng do nông dân sản xuất trong HTX. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các ngành liên quan và địa phương hỗ trợ HTX hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, xây dựng thương hiệu và các sản phẩm OCOP cho HTX…


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác