CÔNG AN BẠC LIÊU
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đối thoại với nông dân
Cập nhật ngày: 30-12-2022, lượt xem: 105
Ngày 29/12, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị đối thoại với nông dân với chủ đề “Các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nông dân trong sản xuất kinh doanh”.
Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Tấn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, nghành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và hơn 100 cán bộ chi hội, tổ hội, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bản tỉnh.


Đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Tại Hội nghị, nông dân đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các nhóm vấn đề về môi trường; nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm; hàng giả, hàng kém chất lượng, giá cả thị trường; bảo hiểm, y tế, vốn vay sản xuất, kinh doanh, cơ sở hạ tầng.

Nông dân cũng mong muốn lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, bảo vệ nguồn nước nuôi trồng thủy sản hạn chế gây ô nhiễm môi trường, kiểm soát chặt chẽ đầu vào về nguồn gốc và chất lượng con, cây giống nhằm đảm bảo chi phí đầu vào thấp và đầu ra ổn định, giúp cho việc sản xuất nông nghiệp có lợi nhuận, nâng cao đời sống người dân.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trả lời các vấn đền liên quan đến nội dung phụ trách. Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển ngành Nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.


Nông dân phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để cùng ngành Nông nghiệp giải quyết các khó khăn của người nông dân.

Tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các diễn đàn, các buổi gặp gỡ, đối thoại, để nông dân có cơ hội giao lưu, bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng và những đề xuất của mình; tập trung nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ của người nông dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nông dân đặt ra tại Hội nghị để giải quyết theo thẩm quyền và tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Các cấp Hội Nông dân trên toàn tỉnh tập trung thực hiện phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, chương trình mỗi xã một sản phẩm. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức hoạt động theo hướng sáng tạo, sâu sát cơ sở, nắm bắt và tham mưu giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nông dân. Tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân đi đầu trong áp dụng khoa học kỹ thuật, phát triển sản xuất, kinh doanh; chú trọng phát triển kinh tế tập thể, liên kết với doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác