CÔNG AN BẠC LIÊU
Tỉnh ủy Bạc Liêu tổng kết các mặt công tác năm 2022
Cập nhật ngày: 27-12-2022, lượt xem: 197
Ngày 26/12, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết các mặt công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.


Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban Đảng của Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Báo cáo tóm tắt kết quả các mặt công tác trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho biết, năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã cố gắng, nỗ lực thực hiện hoàn thành 16/21 chỉ tiêu, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực. Tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước tiếp tục được kiện toàn; các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo có hiệu quả…


Quang cảnh Hội nghị

Năm 2023, Tỉnh ủy Bạc Liêu tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả 05 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội đã xác định. Trong đó tập trung thực hiện đạt các chỉ tiêu như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10%/năm; GRDP bình quân đầu người 67,51 triệu đồng/người/năm; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn đạt 1 tỷ USD, trong đó riêng xuất khẩu tôm đạt 973,6 triệu USD...

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý một số nội dung về công tác xây dựng Đảng trong năm 2023, trong đó đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quan tâm khắc phục những hạn chế trong việc triển khai các Nghị quyết của Tỉnh ủy; quan tâm công tác quy hoạch cán bộ; tiếp tục nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng đánh giá xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức đúng thực chất; rà soát sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sao cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm và những thành tích mà cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị các Đảng bộ căn cứ vào các Nghị quyết của Tỉnh ủy chủ động xây dựng nghị quyết, chương trình hành động cấp mình cho phù hợp; nghiêm túc khắc phục những hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục có hiệu quả để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm chăm lo cho nhân dân tỉnh nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo động lực cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2023 được xác định là năm bản lề để tăng tốc cho việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Do đó, các Đảng bộ phải thật sự đổi mới, quyết tâm chính trị cao nhất; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải cố gắng, nỗ lực khắc phục các khuyết điểm, tiếp tục phát huy ưu điểm, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác