CÔNG AN BẠC LIÊU
Công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2022 đạt nhiều kết quả quan trọng
Cập nhật ngày: 8-12-2022, lượt xem: 176
Năm 2022, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng. Các ngành, các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN, tiêu cực; chủ động xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong phòng ngừa tham nhũng; xử lý kịp thời, nghiêm minh có tác dụng răn đe và hạn chế tham nhũng, tiêu cực, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác PCTN.


Hội nghị công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bạc Liêu (Nguồn: Báo Bạc Liêu)

Công tác thông tin, tuyên truyền về PCTN được tăng cường; các biện pháp phòng ngừa được các ngành, các cấp triển khai đồng bộ, sâu rộng. Việc phối hợp giữa các cơ quan chuyên trách làm công tác PCTN đã có sự chủ động, chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Hoạt động thanh tra, kiểm tra về PCTN được tăng cường và có hiệu quả. Công tác PCTN, tiêu cực được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tình hình tham nhũng ở một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh được kiềm chế, có xu hướng giảm, lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền được nâng lên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác PCTN còn hạn chế trong công tác phối hợp xử lý các vụ án tham nhũng, vẫn còn tình trạng trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với một số vụ án nên thời gian giải quyết kéo dài. Công tác giám định tư pháp chưa đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng, thời gian giám định kéo dài; một số vụ án tại địa phương không có cơ quan giám định hoặc người giám định, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ công tác điều tra, xử lý.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác PCTN, năm 2023 tỉnh Bạc Liêu triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN, tiêu cực bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu lực, hiệu quả. Tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, PCTN và thanh tra về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Chú trọng đổi mới hình thức, cách thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, tiêu cực; tăng cường mối quan hệ phối hợp với các cơ quan liên quan trọng việc trao đổi, cung cấp thông tin theo quy định của Luật PCTN năm 2018 và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ. Tiếp tục tổ chức thực hiện Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN năm 2022 và các văn bản pháp luật liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp, thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình, thời gian giải quyết công việc, mức thu phí, lệ phí theo đúng quy định.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác