CÔNG AN BẠC LIÊU
Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022
Cập nhật ngày: 1-12-2022, lượt xem: 115
Tối 29/11, tại khu Lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, thành phố Bạc Liêu, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (Ngày hội) đã bế mạc với chủ đề “Âm vang Dạ cổ”.


Đại biểu tham dự Lễ bế mạc

Dự Lễ bế mạc, về phía khách mời có đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. Về phía tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao Bằng khen cho các tập thể 
có đóng góp tích cực cho sự thành công của Ngày hội

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định, Ngày hội đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng người dân, du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam, các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, Bộ, Ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến dự Ngày hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  cho biết, Ngày hội đã thu hút lượng khách đến Bạc Liêu tăng gấp hơn 10 lần so với những ngày bình thường, đạt khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có trên 5.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú.


Đồng chí 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam tặng hoa cho các nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn phục vụ Ngày hội

Chuỗi hoạt động của Ngày hội đã giới thiệu, quảng bá các đặc trưng của văn hóa - du lịch Bạc Liêu, cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc thông qua việc hội tụ các di sản phi vật thể của Quốc gia và được UNESCO vinh danh. Đồng thời, Ngày hội cũng đã ghi dấu ấn trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư để tạo động lực cho kinh tế - xã hội Bạc Liêu tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Với chủ đề “Âm vang Dạ cổ”, Ngày hội khép lại với nhiều tiết mục nghệ thuật ấn tượng do các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát cải lương Cao Văn Lầu, Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn.

Dịp này, 20 tập thể có đóng góp tích cực cho sự thành công của Ngày hội nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác