CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 30-11-2022, lượt xem: 124
Ngày 29/11, tại chùa Xiêm Cán, Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 tổ chức Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hoá của đồng bào dân tộc Khmer khu vục vườn nhãn và chùa Xiêm Cán Bạc Liêu.


Đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Dự Hội thảo có Giáo sư - Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí, thành viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBCSL); các doanh nghiệp lữ hành, chuyên gia nghiên cứu về du lịch đến từ Thành phố  Hồ Chí Minh, khu vực ĐBSCL.

Về phía tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Quản trị chùa Xiêm Cán.


Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
trao Bằng khen cho 
Trụ trì và Ban Quản trị chùa Xiêm Cán

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, khu vực vườn nhãn, chùa Xiêm Cán và vùng phụ cận ven biển thuộc địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông, xã Hiệp thành, phường Nhà Mát thành phố Bạc Liêu là khu vực cảnh quan thiên nhiên. Nơi đây có đặc trưng với nghề trồng nhãn lâu đời, các công trình văn hóa tâm linh, dự án du lịch nổi tiếng cùng phong tục, tập quán truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng biển, đặc biệt là các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer, tạo thành một không gian sinh thái nông nghiệp hấp dẫn có thể tổ chức các hoạt động du lịch đa dạng như nghỉ cuối tuần, văn hóa, sinh thái, ẩm thực… để du khách đến nơi đây tham quan, trải nghiệm.

Việc tổ chức Hội thảo và công nhận chùa Xiêm Cán là điểm lịch tiêu biểu ĐBSCL là cơ hội để du lịch Bạc Liêu tiếp thu nhiều ý kiến quan trọng của các chuyên gia tư vấn du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các sở, ngành địa phương trong quản lý, kinh doanh du lịch đối với việc xây dựng và định hướng phát triển du lịch cộng đồng. Từ đó giúp tỉnh có cách nhìn, cách làm phù hợp, đổi mới, sáng tạo, tăng tính hiệu lực và hiệu quả trong quản lý, kinh doanh, phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững phù hợp với tiềm năng, lợi thế khu vực vườn nhãn và vùng phụ cận ven biển.


Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch ĐBSCL trao Bảng tượng trưng công nhận chùa
Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu của khu vực

Tại Hội thảo, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu đã trình bày tóm tắt về dự thảo Đề án Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán Bạc Liêu, giai đoạn 2022 - 2025.  

Các chuyên gia tư vấn du lịch, doanh nghiệp du lịch và địa phương đã trao đổi về công tác qun lý, kinh doanh du lịch và định hướng phát triển du lịch cộng đồng khu vực vườn nhãn, chùa Xiêm Cán và vùng phụ cận ven biển.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch ĐBSCL cho biết, tỉnh Bạc Liêu có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, trong đó có du lịch tâm linh và du lịch cộng đồng. Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tỉnh Bạc Liêu có nhiều bước phát triển, trong đó có ngành Du lịch.

Bên cạnh đó, du lịch Bạc Liêu có được điểm nhấn riêng biệt, các sản phẩm du lịch của tỉnh cũng rất đa dạng, đây là điều kiện tốt để thúc đẩy phát triển các sản pẩm du lịch, trong đó có du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán.

Dịp này, Hiệp hội du lịch ĐBSCL trao Bảng tượng trưng công nhận chùa Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu của khu vực; Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Bằng khen cho Trụ trì và Ban Quản trị chùa Xiêm Cán đã có thành tích trong công tác bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán Bạc Liêu.
 


Nguồn: baclieu.gov.vn
Các tin khác