CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu: Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022
Cập nhật ngày: 28-11-2022, lượt xem: 133
Tối 27/11, tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Bạc Liêu, UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức Lễ Khai mạc “Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022” (Ngày hội) với chủ đề “Bạc Liêu - kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển”.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (bìa trái) và lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành
dự Lễ khai mạc

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày, từ 27- 29/11, với 14 hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn du khách và người dân địa phương. Ngày hội là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu (01/01/1997 - 01/01/2022), đây còn là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2022.

Dự Lễ khai mạc Ngày hội có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành trong cả nước; các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.

Về phía tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân tỉnh Bạc Liêu.


Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, Ngày hội được tổ chức nhằm thể hiện sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bạc Liêu quyết tâm khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19Thông qua các hoạt động của Ngày hội, Bạc Liêu mong muốn giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của mình đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch, tăng cường kết nối tua, tuyến, thu hút du khách. Đồng thời, đây còn là cơ hội để tỉnh Bạc Liêu kết nối với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tổ chức ký kết, hợp tác xúc tiến đầu tư - thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.


Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng hoa cảm ơn Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đánh giá, Ngày hội với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa, dân tộc, là hoạt động thiết thực thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc diễn ra cách đây tròn 01 năm, hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy tốt hơn các giá trị các di sản văn hoá, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo thêm cơ sở và động lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

­­­­­Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng, tỉnh Bạc Liêu chính thức được tái lập vào năm 1997 trong bối cảnh đất nước ta phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức. Với cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội rất hạn chế, quy mô nền kinh tế nhỏ bé, nguồn lực đầu tư chủ yếu trông chờ vào trung ương, nhưng những con người “xứ Bạc” với bản lĩnh, ý chí, anh hùng và sức sáng tạo lớn lao đã vượt khó vươn lên. Bạc Liêu đã dám nghĩ, dám làm, khai thác hiệu quả các tiềm năng và lợi thế của mình, duy trì mức tăng trưởng khá so với Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, nhiều năm tăng trưởng ở mức hai con số và nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực.


Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên tham gia
biểu diễn tại Chương trình khai mạc Ngày hội

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng - Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bạc Liêu trong những năm qua. Đồng thời, yêu cầu Bạc Liêu tiếp tục giữ gìn, phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân; chung sức, đồng lòng, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Cần khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực bên trong, bên ngoài để tập trung 05 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đã xác định.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam. Đồng thời hứa sẽ cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch của tỉnh với quyết tâm chính trị cao nhất nhằm xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Ngay sau phần Lễ khai mạc Ngày hội, nhân dân Bạc Liêu và du khách được thưởng nhiều tiết mục nghệ thuật và màn bắn pháo hoa đặc sắc.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác