CÔNG AN BẠC LIÊU
Đoàn công tác Tỉnh ủy Ninh Bình làm việc, trao đổi hợp tác và phát triển với tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 27-04-2022, lượt xem: 57
Trong khuôn khổ chương trình tổng kết hợp tác giữa 3 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau - Ninh Bình, chiều ngày 26/4/2022, tại trụ sở Tỉnh ủy Bạc Liêu, đoàn công tác Tỉnh ủy Ninh Bình đã có buổi làm việc, trao đổi hợp tác và phát triển với Tỉnh ủy Bạc Liêu.
 

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình - Nguyễn Thị Thu Hà. Ảnh: H.T

Trong khuôn khổ chương trình tổng kết hợp tác giữa 3 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau - Ninh Bình, chiều ngày 26/4/2022, tại trụ sở Tỉnh ủy Bạc Liêu, đoàn công tác Tỉnh ủy Ninh Bình đã có buổi làm việc, trao đổi hợp tác và phát triển với Tỉnh ủy Bạc Liêu. Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành... Về phía đoàn công tác Tỉnh ủy Ninh Bình có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn; Phạm Quang Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình báo cáo sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh Ninh Bình, đồng thời đánh giá cao quá trình phát triển về mọi mặt của tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là những nỗ lực của tỉnh trong khắc phục khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19. Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình khẳng định, bằng những tình cảm thân thiết của mối quan hệ kết nghĩa giữa hai tỉnh, đoàn công tác mong muốn được trao đổi, hợp tác, học tập kinh nghiệm về phát triển KT-XH của Bạc Liêu trên nhiều lĩnh vực như nuôi trồng thủy hải sản, phát triển hạ tầng công nghiệp, đặc biệt là điện gió – vì đây là cơ sở quan trọng đưa Bạc Liêu trở thành trung tâm năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của quốc gia. Trên tinh thần mối quan hệ gắn bó, đầy ân tình giữa hai tỉnh Bạc Liêu - Ninh Bình, từ những đóng góp, hỗ trợ chí tình chí nghĩa giữa hai tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình mong muốn hai tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả mối liên kết này trong thời gian tới để tiếp tục hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm cùng phát triển trên các lĩnh vực.

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu khẳng định, trong những năm qua, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, Bạc Liêu luôn quyết liệt công tác phòng chống dịch, tăng trưởng kinh tế đứng đầu các tỉnh ĐBSCL, đây là kết quả của quyết tâm chính trị, sự đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ và sự đồng thuận của Nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh, phát huy truyền thống từ các thế hệ lãnh đạo đi trước, 2 tỉnh luôn giữ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, đồng thời đề nghị để vun đắp tình cảm ngày càng nhiều hơn, hàng năm hai tỉnh nên tổ chức giao lưu gặp gỡ để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong lãnh chỉ đạo, điều hành cũng như trong phát triển KT-XH trên các lĩnh vực để cùng phát triển, Nhân dân hai tỉnh luôn được ấm no hạnh phúc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã trao quà lưu niệm, lãnh đạo Tỉnh ủy Ninh Bình tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Minh Hải và tỉnh Bạc Liêu. Dịp này, Tỉnh ủy Ninh Bình trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà tình cho các gia đình chính sách tỉnh Bạc Liêu, trị giá 1 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình – Tống Quang Thìn (bìa trái) trao bảng tượng trưng tặng 1 tỷ đồng cho Bạc Liêu xây dựng nhà tình nghĩa. Ảnh: H.T

* Trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Bạc Liêu, trước đó, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình và đoàn cán bộ tỉnh Ninh Bình đã đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu và người dân quê Ninh Bình thành đạt tại Bạc Liêu. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Cao Xuân Thu Vân.

Thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Tâm (phường 8, TP. Bạc Liêu), Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình - Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của Mẹ cho cách mạng, cho sự nghiệp độc lập tự do của dân tộc. Đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (quê huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) ở thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình) có nhiều người con được học cao và thành đạt, đồng chí bày tỏ niềm tự hào vì những người con của tỉnh Ninh Bình đã và đang chung sức xây dựng quê hương Bạc Liêu.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình (bìa phải) thăm hỏi bà Nguyễn Thị Xuân là vợ liệt sĩ trên địa bàn thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: H.T

Thăm quan cơ sở sản xuất tôm giống của anh Phạm Văn Đức (quê huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) tại xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình), Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình chúc mừng sự thành công của cơ sở; đồng thời bày tỏ sự phấn khởi và vui mừng vì nhiều người con của tỉnh Ninh Bình đang rất thành đạt trong kinh doanh, nhiều người có trình độ cao, có địa vị trong xã hội. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn những người con Ninh Bình tiếp tục theo dõi, đóng góp ý kiến trong quá trình chỉ đạo, điều hành của tỉnh để tỉnh phát triển hơn nữa trong thời gian tới, góp phần xây dựng mối quan hệ nghĩa tình Bạc Liêu - Ninh Bình ngày càng bền chặt.

* Cũng nhân chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu, chiều 26/4, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình do đồng chí Phạm Quang Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình làm trưởng đoàn đã đến thăm một gia đình chính sách con em quê hương Ninh Bình sinh sống tại Bạc Liêu và một gia đình chính sách của tỉnh Bạc Liêu. Cùng đi có đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - Phạm Quang Ngọc tặng quà cho gia đình chính sách con em quê hương Ninh Bình sinh sống tại Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và Bạc Liêu thăm gia đình chính sách của tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Tại các nơi đến, đồng chí Phạm Quang Ngọc đã ân cần hỏi thăm đời sống của các gia đình và chúc mọi người thật nhiều sức khỏe. Đồng chí bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước điều kiện sinh sống và phát triển của con em Ninh Bình tại Bạc Liêu.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và Bạc Liêu đã gửi đến mỗi gia đình một phần quà.




Nguồn: baclieu.gov.vn
Các tin khác