CÔNG AN BẠC LIÊU
Kiểm tra toàn diện công tác mặt trận năm 2020
Cập nhật ngày: 26-11-2020, lượt xem: 57
Ngày 24/11, Đoàn kiểm tra Cụm thi đua các tỉnh Nam Sông Hậu, Tiểu cụm 02 (gồm các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) do đồng chí Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra toàn diện công tác mặt trận tỉnh Bạc Liêu năm 2020 tại huyện Vĩnh Lợi.

Làm việc với Đoàn có đồng chí Kim Miên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu; lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi.
   

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, trong năm 2020 công tác mặt trận tỉnh Bạc Liêu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc, tạo được đồng thuận cao trong xã hội. Nổi bật là việc phát động ủng hộ kinh phí xây dựng nông thôn mới được 06 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ cho 14 xã chưa hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với số tiền là hơn 4 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” vận động được hơn 15,2 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng hơn 1.150 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở; trao tặng hơn 4.880 suất quà; giúp đỡ hộ nghèo, trao vốn, trao phương tiện sản xuất cho hơn 2.000 hộ nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 750 hộ nghèo, hộ cận nghèo... với số tiền trên 14 tỷ đồng.
 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đôi lúc chưa thật sự sâu rộng; việc tập hợp và phát huy vai trò nhân sỹ, trí thức, người tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo và người cao tuổi có lúc chưa kịp thời; vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp trong tỉnh còn hạn chế.
 

Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tập trung tham gia chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương và đất nước.
 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng thay mặt Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đạt được. Theo báo cáo, kết quả Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của tỉnh đạt được khá toàn diện, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững. Đồng thời, chúc tỉnh Bạc Liêu trong tương lai là một trong những tỉnh có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của đồng bằng sông Cửu Long.

Nguồn baclieu.gov.vn


Các tin khác