Đoàn công tác kiểm tra kết nối dữ liệu dịch vụ công trực tuyến tại Công an xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình
Theo đó, Đoàn công tác tổ chức kiểm tra thực tiễn công tác triển khai, kết nối dữ liệu dịch vụ công trực tuyến; quy trình nộp hồ sơ điện tử và công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến; việc trả kết quả điện tử cho công dân; công tác phân cấp đăng ký xe… tại các đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho công dân như: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an cấp huyện, cấp xã.
Đoàn công tác kiểm tra hồ sơ, quy trình phân cấp đăng ký xe tại Công an huyện Hòa Bình
Qua kiểm tra thực tế công tác phân cấp đăng ký xe, hiện tại toàn tỉnh đã có 7/7 Công an cấp huyện, 46 Công an cấp xã đủ điều kiện phân cấp đăng ký xe, qua đó tiếp nhận 4.169 hồ sơ đăng ký, gồm 315 xe ô tô, 3.854 xe mô tô, xe gắn máy. Đối với lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, hiện đã kết nối, khai thác 07 dịch vụ đăng ký cư trú; 05 dịch vụ quản lý con dấu; 06 dịch vụ quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; 24 dịch vụ quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Đoàn công tác kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hộ chiếu điện tử
Đối với công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến được Công an các cấp thực hiện đúng thời gian quy định. Hiện có 05 thủ tục hành chính được công dân đăng ký trực tuyến, gồm: đăng ký lưu trú 6.201 hồ sơ; đăng ký tạm vắng 04 hồ sơ; đăng ký tạm trú 62 hồ sơ; đăng ký thường trú 257 hồ sơ; khai báo tạm trú cho người nước ngoài 728 lượt. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng phối hợp với Bưu điện chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của công dân được 87.794 trường hợp, gồm 86.914 thẻ CCCD, 132 giấy chứng nhận đăng ký xe, 868 hộ chiếu. Qua đó tạo thuận lợi cho công dân trong thực hiện thủ tục hành chính công.
Đoàn công tác làm việc với một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh
Trên cơ sở kiểm tra thực tiễn tại Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn công tác Văn phòng Bộ Công an cũng hướng dẫn tháo gỡ một số khó khăn trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến như: hướng dẫn quy trình thực hiện; xử lý lỗi do hệ thống đường truyền… Đồng thời, tổng hợp kết quả cũng như những kiến nghị, đề xuất để báo cáo Lãnh đạo Bộ Công an giải quyết theo thẩm quyền, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong thời gian tới./.
Trọng Nguyễn