CÔNG AN BẠC LIÊU
Một Bác sĩ Công an được đồng đội tin yêu, bệnh nhân cảm mến
Cập nhật ngày: 18-06-2023
Đến với nghề chỉ gần 8 năm nhưng Đại úy Nông Văn Công, Bác sĩ (BS) chuyên khoa 1, Phó trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên không chỉ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, được đồng đội tin yêu, bệnh nhân cảm mến, mà còn là tấm gương điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thanh niên làm theo lời Bác”.

Đại úy Nông Văn Công cho biết, anh là người dân tộc Nùng, sinh ra ở Cao Bằng, nhưng cuộc mưu sinh đưa gia đình vào Đắk Lắk năm 1996, khi anh mới 7 tuổi. Đáp lại sự chăm lo của bố mẹ quanh năm tảo tần bên nương rẫy, Công nỗ lực học tập tốt nên thi đậu chuyên ngành BS đa khoa Trường Đại học Tây Nguyên. Sau 6 năm đào tạo, anh tốt nghiệp giữa năm 2015, khi đã được kết nạp vào Đảng trước đó 1 năm. Cơ duyên đến với Công lúc đó Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên tuyển dụng BS đa khoa, nên anh đăng ký phỏng vấn và trúng tuyển.

bsc1.jpg -0
Đại úy, bác sĩ Nông Văn Công tư vấn sức khỏe cho cán bộ Công an tỉnh Phú Yên đang điều trị bệnh ngoại trú.

Nhận thức trẻ tuổi đời, non tuổi nghề, BS Nông Văn Công thường xuyên học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tế của nhiều y – bác sĩ đi trước, kết hợp với tinh thần năng động, tâm huyết với nghề, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chủ động rèn luyện y đức và nâng cao kiến thức chuyên môn, anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, phục vụ hiệu quả nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám, điều trị bệnh cho CBCS Công an và người dân.

BS Nông Văn Công chia sẻ: “Trạng thái tâm lý, niềm tin của bệnh nhân cùng với y đức và thái độ, trách nhiệm của y – bác sĩ là những yếu tố cần thiết, góp phần thành công trong mỗi ca điều trị”. Vì thế, với chức trách thầy thuốc anh luôn nỗ lực làm giàu y đức, vững chuyên môn; với bệnh nhân anh luôn ứng xử văn hóa, phục vụ tận tình chu đáo, giải thích rõ bệnh trạng, nguyên nhân, phác đồ điều trị và những hạn chế cần phải thực hiện trong thời gian chữa bệnh; với đồng nghiệp anh luôn hòa đồng, chia sẻ chân thành, khiêm tốn học tập người đi trước, tận tâm hỗ trợ người đến sau; với tư cách chiến sĩ Công an anh luôn chú trọng học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”…

Chỉ sau 3 năm công tác, BS Nông Văn Công được Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên cử đi đào tạo chuyên khoa ngoại tại Trường Đại học Y Dược Huế (2018-2020). Bằng những kiến thức chuyên môn có được, anh đã điều trị thành công nhiều ca ngoại chấn thương phức tạp. Khi tiếng thơm về chất lượng khám – điều trị của Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên lan tỏa sâu rộng, bệnh nhân tăng cao, thì ngoài việc chăm lo bệnh nhân nội trú, bình quân mỗi tuần BS Công đảm trách tư vấn sức khỏe, khám, điều trị ngoại trú cho hơn 60 bệnh nhân. Nhiều ca mổ xẻ áp xe, lấy dị vật, bóc tách u lành phần mềm… trên cơ thể người bệnh đã được anh thực hiện thành công, hiệu quả.

Nhớ lại thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Phú Yên, nhiều nơi phải phong tỏa, nhiều người phải cách ly, trong đó Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên cũng là khu cách ly, điều trị và tiêm vaccine phòng COVID-19, BS Nông Văn Công gác lại việc nhà, giao cho vợ là BS Hoàng Thị Nhảy - giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên chăm sóc hai đứa con nhỏ nhiều tháng liền, để anh cùng các đồng nghiệp thường trực tại bệnh viện, rồi đến các công sở, trại tạm giam, nhà tạm giữ trực thuộc Công an tỉnh Phú Yên và Công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài ra, anh đã cùng đồng nghiệp lấy mẫu test kháng nguyên virus SARS-CoV-2, xét nghiệm PCR, hướng dẫn cách ly, điều trị và tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hàng chục ngàn trường hợp là CBCS Công an, hưu trí, người dân…

Với chức trách Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên, Đại úy Nông Văn Công luôn năng động, sáng tạo, tổ chức và đổi mới nhiều hoạt động giàu ý nghĩa, đậm chất nhân văn. Nổi bật nhất là đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo bệnh viện trực tiếp và phối hợp một số đơn vị khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 800 người dân nghèo khó, neo đơn, đối tượng chính sách; trao tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế cho gia đình nghèo và cận nghèo; 450 suất quà cho học sinh vượt khó, hiếu học.

Chi đoàn bệnh viện tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật về giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường, tai nạn thương tích và đuối nước cho hơn 1.000 học sinh, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 100 thiếu nhi ở địa bàn khó khăn, xây dựng 4 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, “Thư viện Xanh” và tổ chức hiệu quả các hoạt động “Bát cháo tình nghĩa”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”… với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng.

Nguồn cand.com.vn

Các tin khác