Nhân viên ngân hàng cảnh giác, ngăn chặn vụ "chuyển tiền để nhận quà"
Cập nhật ngày: 21-12-2021
 
Theo thông tin từ Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đông Long An (thị trấn Bến Lức), Ngân hàng vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo chiếm đoạt 13.000.000 đồng của khách hàng.
 

Khoảng 14h ngày 15/12/2021, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đông Long An thực hiện giao dịch với một nữ khách hàng tên H. Chị L là giao dịch viên trực tiếp tiếp nhận yêu cầu chuyển tiền của khách hàng. Trong quá trình thực hiện giao dịch, phát hiện có nghi vấn nên chị L tìm hiểu và được biết người nữ khách hàng thực hiện chuyển tiền với mục đích nộp tiền cho hải quan để nhận gói quà gửi từ nước ngoài.

Nữ khách hàng cho biết, được một người kết bạn Zalo nói ở nước ngoài, chuyển tặng cho chị thùng quà có giá trị hàng trăm triệu đồng, kèm theo đó là hình ảnh thùng quà. Sau đó, có một người gọi điện cho chị tự xưng là nhân viên hải quan xác thực thông tin và hướng dẫn chị đến ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền phí để nhận quà, với số tiền 13.000.000 đồng. Tin lời, chiều cùng ngày chị H. đến ngân hàng để chuyển tiền.

Biết được thông tin trên, chị L cùng với đồng nghiệp tuyên truyền, giải thích cho nữ khách hàng hiểu phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, vận động chị H. không nên chuyển tiền. Chị H. hiểu ra sự việc, đồng ý không chuyển tiền và ra về. Với tinh thần cảnh giác, chị L, nhân viên ngân hàng đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức yêu cầu chuyển tiền đóng phí để nhận quà tặng từ nước ngoài gửi về. Với thái độ đầy trách nhiệm này, chị L vừa được Giám đốc Ngân hàng biểu dương và khen thưởng đột xuất.

Nguồn cand.com.vn